1001+ Những câu nói hay về cuộc sống đáng suy ngẫm nhất

Gửi đến bạn đọc những câu nói hay về cuộc sống ý nghĩa, hay nhất để bạn sẽ chọn cho mình một câu nói hay mà bạn tâm đắc nhất để làm động lực cho những nỗ lực trong cuộc sống. Cuộc sống đôi khi bạn phải trải qua những niềm vui, nỗi buồn, những lúc thành công nhưng cũng không khỏi những vấp ngã

Những lúc như vậy hãy tìm đến bài viết của chúng tôi để có thêm động lực nhé!

Nội Dung Chính

Những câu nói hay về cuộc sống quanh ta

Những câu nói hay về cuộc sống quanh ta là những triết lý nhân sinh quan về cuộc sống, những chân lý sống cơ bản nhất giúp bạn biết cách đối nhân xử thế, và bạn sẽ thấy được cuộc sống này thật sự vô cùng ý nghĩa.

1.Hãy cứ tin đi, cuộc sống luôn có phép màu.

2.Hãy can đảm mà sống vì ai cũng phải chết một lần. Đừng đi qua thời gian mà không để lại dấu vết. Chúng ta hãy cố gắng để chỉ chết một lần thôi.

3.Có hai cách để thay đổi cuộc đời của bạn: Bắt đầu những hành động tích cực và ngừng những hành động tiêu cực.

4.Nếu bạn làm những gì bạn cần, bạn đang tồn tại. Nếu bạn làm những gì bạn muốn, bạn đang sống.

5.Cuộc sống không phải là phim ảnh, không có nhiều đến thế… những lần không hẹn mà gặp.

6.Ai không giả dối, ai không dễ thay đổi, không ai là ai của ai hết. Hà tất phải coi một số người, một số chuyện quan trọng đến thế.

7.Tình yêu, tình bạn, không phải là cả đời không cãi nhau, mà là cãi nhau rồi vẫn có thể bên nhau cả đời.

8.Người quan tâm đến tôi, tôi sẽ quan tâm lại gấp bội! Người không quan tâm đến tôi, bạn dựa vào cái gì mà bảo tôi phải tiếp tục?

9.Đừng bao giờ thay đổi mình vì người khác. Nếu họ không thể tiếp nhận một con người nhiều điểm xấu là bạn, thì cũng không xứng để có được một con người với nhiều điểm tốt là bạn.

10.Phụ nữ không có sức hấp dẫn mới cảm thấy đàn ông trăng hoa. Đàn ông không có thực lực mới cảm thấy phụ nữ thực dụng!

12.Phụ nữ, không cần phải nghiêng nước nghiêng thành, chỉ cần một người đàn ông nghiêng về cô ấy cả một đời!

13.Để tâm nên mới nghĩ ngợi linh tinh, không để tâm, đến nghĩ cũng chẳng buồn nghĩ!

14.Cuộc sống ngắn lắm, hôn chậm thôi, cười to lên, yêu chân thành và tha thứ thật nhanh.

15.Trước khi bạn hành động hãy lắng nghe, trước khi bạn phản ứng hãy suy nghĩ, trước khi bạn tiêu hãy kiếm. Trước khi bạn chỉ trích hãy chờ đợi, trước  khi bạn cầu nguyện hãy tha thứ, trước khi bạn bỏ cuộc hãy cố gắng.

16.Con người ta, thực sự không dễ dàng quyên một điều gì cả. Chỉ là họ đang cố gắng tìm ra một cách tốt hơn để đối xử với quá khứ mà thôi.

17.Cuộc sống rất tuyệt vời nếu bạn biết sống và dám sống. Hãy thử “sống” như cách mình muốn, sống từ hôm nay, để sau này khi vốn thời gian của bạn cạn kiệt, bạn sẽ không phải hối tiếc vì chưa kịp làm quá nhiều điều, ngay cả những điều rất nhỏ nhoi và những điều rất lớn.

18.Dù bạn đã đi xa đến đâu, nhưng nếu bị lạc bạn vẫn có thể quay đầu.

19.Ai nói tốt về tôi sau lưng tôi, chính là bạn của tôi.

20.Chúng ta có thể không nhìn nhau, không nghe nhau nói, nhưng đừng buông tay nhau ra, vì buông lơi có là chúng ta đang mất đi.

21.Một người tươi cười, không có nghĩa là họ không có nỗi buồn. Điều đó là họ có khả năng đối phó với nỗi buồn đó.

22.Không ai có thể cho đi những cái mình không có, nếu bạn muốn mang niềm vui và niềm hạnh phúc cho những người mà mình yêu thương, bản thân bạn trước hết phải sống vui vẻ và hạnh phúc đã.

23.Lúc bé cứ nghĩ chỉ có thuốc là đắng, lớn lên rồi mới biết còn có nhiều thứ “đắng” hơn thuốc.

24.Tôi không ước được là tất cả với mọi người, nhưng tôi muốn trở thành cái gì đó với ai đó.

25.Ở đời có nhiều thứ không thể thay đổi được, mà chỉ có thể lựa chọn đón nhận hay không?

26.Nếu bạn tin rằng những đường chỉ tay nói lên số phận của bạn thì bạn cũng đừng quên rằng, chúng cũng chỉ nằm trong lòng bàn tay bạn mà thôi.

27.Toàn bộ đại dương cũng không thể làm đắm được một con tàu trừ khi nước ngập vào trong. Tương tự, toàn bộ những gì tiêu cực trên đời cũng không thể nào hạ gục được bạn trừ khi bạn cho phép nó thấm vào người mình.

28.Hãy học cách trân trọng những gì bạn đang có trước khi thời gian dạy cho bạn biết trân trọng những gì bạn đã từng có.

29.Chính trải nghiệm chứ không phải thứ gì khác, là thứ làm nên con người bạn.

30.Hãy ở bên người làm cho bạn cười, ngay cả khi bạn mệt mỏi, không vui.

31.Đừng vội vàng từ bỏ người mà bạn yêu thương, bởi tình yêu đâu phải ai cũng may mắn tìm được nhau.

32.Cuộc sống được tạo nên từ những mảng màu sáng tối hòa trộn với nhau. Nó không chỉ là nụ cười mà còn là nước mắt. Nhưng dù ai có nói với bạn điều gì, đó là những sóng gió, khổ đau, những nghịch cảnh hay nghịch lý trong cuộc đời, thì bạn đừng bi quan, hãy luôn tin rằng: cuộc sống còn có biết bao điều tốt đẹp, bao điều kỳ diệu đang chờ bạn khám phá.

33.Càng lớn lên tôi càng thấm thía rằng, hóa ra cuộc sống không chỉ có màu hồng như mình tưởng. Cuộc sống ngoài kia vẫn luôn có những nỗi buồn qua nhiều thế hệ do chiến tranh, do thiên tai, do bệnh tật,… gây nên.

34.“Tôi đã khóc vì không có giày để đi cho đến khi tôi nhìn thấy một người không có chân để đi giày.”

35.Để có thể gạt bỏ những gì người ta nói và có niềm tin vào cuộc sống kì diệu này, điều quan trọng hơn cả là cần tư duy và nhìn nhận sự việc theo hướng tích cực.

36.Đôi khi, trong một hoàn cảnh không thuận lợi, sức sống của con người sẽ bền bỉ và mãnh liệt hơn.

37.Đừng vội bước nhanh qua con đường hàng ngày chúng ta vẫn đi, cũng đừng nhìn cái màn hình bé tí trên tay mãi khi xung quanh còn nhiều thứ đẹp đẽ và ý nghĩa hơn nhiều.

38.Sự cô đơn thôi thúc ta trưởng thành, và những khi trưởng thành bạn mới hiểu rằng, nhiều khi cô đơn cũng là bình yên.

39.Thứ quý nhất trên đời chính là thời gian. Thời gian là một công cụ vạn năng. Nó là một liều thuốc hữu hiệu chữa lành mọi vết thương, dó cho nó có đau đớn và sâu hắm đến tận xương tuỷ.

40.Không ai sinh ra đã biết hết mọi thứ. Kể cả nhà khoa học, bác học cũng vậy. Luôn luôn học hỏi từ những thứ xung quanh là điều rất hữu ích

41.Con người ai cũng có mặt nạ để bảo vệ chính mình. Không ai có thể để cho người khác quá hiểu rõ về mình cũng như thật lòng với người khác.

42.Người thành công không thắng ở điểm xuất phát mà thắng ở những bước ngoặt.

43.Hãy cảm ơn người nói cho bạn biết khuyết điểm của bạn, chỉ có người nói cho bạn khuyết điểm của bạn một cách chân thành mới là người đối tốt với bạn.

44.Đừng nói dối vì nói một câu dối gian lại phải bịa đặt ra mười câu gian dối khác để bù đắp. Bạn có cần phải khổ như vậy?

45.Trả thù không thể hóa giải thù hận, chỉ có khoan dung, tha thứ mới có thể làm được việc đó. Hãy cố gắng để cuộc sống của chính mình được thanh thản.

46.Quản lý tốt cái miệng, không nên ăn nói hàm hồ, vì một phút vui vẻ nhất thời mà tùy tiện phát ngôn.

47.“Lương ngôn nhất cú tam đông noãn, thương nhân nhất ngữ lục nguyệt hàn” – ý chỉ một câu nói tử tế có thể làm ấm lòng người 3 mùa đông, một câu nói tổn thương khiến người ta sống giữa tháng 6 mà cảm thấy lạnh.

48.Trước khi nói, cần dùng cái đầu để suy nghĩ thận trọng, nói nhiều không có lợi, không đưa chuyện thị phi sẽ không khiến người khác ghét bỏ, tự nhiên sẽ có thể hóa địch thành bạn.

49.Hãy nhớ kỹ rằng, để hủy hoại một người, đôi lúc chỉ cần một câu nói, nhưng để bồi dưỡng một người thì cần ngàn âm vạn ngữ. Vì thế cho nên chúng ta nên chăng chỉ nói những lời lưu đọng tình người.

50.Thời gian một đi không trở lại, sinh mệnh con người thì quá ngắn ngủi

Những câu nói hay về cuộc sống tươi đẹp

Hãy cùng tham khảo những câu nói hay về cuộc sống tươi đẹp là những câu nói hay của những người nổi tiếng, những người thành công, những vĩ nhân…là những triết lý về cuộc đời, giúp bạn sống tốt hơn và giúp bạn vượt qua những thử thách của cuộc sống. Những lúc bạn cảm thấy bế tắc thì những câu nói hay về cuộc sống tươi đẹp như là động lực để bạn cố gắng vươn lên.

1.Trong cuộc sống đừng chờ đợi sự may mắn, mà hãy thực hiện và cũng đừng sợ sự thất bại, nếu bạn sợ, bạn sẽ chẳng làm được việc gì nên hồn đâu.

2.Để cuộc sống tươi đẹp hơn, hãy dậy thật sớm mỗi ngày, để tận hưởng ánh nắng chan hòa của buổi sáng mai.

3.Cười nhiều lên một chút, với bạn bè, người thân, với những người mỉm cười với ta, và cả những người ta tình cờ gặp mặt, dù chẳng thân nhiều.

4.Hãy rộng lòng thêm một chút, mạnh dạn bày tỏ tình cảm với mọi người, và đón nhận những tính cảm họ dành cho ta, để biết “cảm giác bình thường tuyệt vời” của tình yêu thương, để sống chan hòa và cởi mở.

5.Tinh tế hơn một chút. Dịu dàng hơn một chút. Mạnh mẽ hơn một chút. Chú ý đến bản thân hơn một chút. Người lớn hơn một chút. Tin tưởng hơn một chút. Dứt khoát hơn một chút. Thay đổi… một chút thôi mà! để cuộc sống tươi đẹp hơn.

6.Lúc nào tôi cũng bay theo hướng bay của người khác. Lần này tôi sẽ bay theo con đường mà tôi đã lựa chọn.

7.Tôi tự nhủ với bản thân mình rằng, cần phải sống chân thực. Bất kể người khác nhìn mình bằng con mắt nào đi chăng nữa, dù cả thế giới phủ định, tôi vẫn có bản thân tin tưởng mình.

8.Đừng bao giờ thay đổi mình vì người khác. Nếu họ không thể tiếp nhận một con người nhiều điểm xấu là bạn, thì cũng không xứng để có được một con người với nhiều điểm tốt là bạn.

9.“Chúng ta không nên bỏ cuộc, chúng ta không nên đề những khó khăn đánh bại mình.”

10.Đừng nói mà hãy làm. Đừng huyên thuyên mà hãy hành động. Đừng hứa mà hãy chứng minh  11.Đừng bao giờ quyết định những vấn đề lâu dài trong lúc cảm xúc đang ngắn hạn.

12.Đối với bạn mà nói, sẽ chẳng bao giờ là quá già để có một mục tiêu mới hay để mơ một giấc mơ mới.

13.“Cuộc sống chỉ mang lại cho chúng ta 10% cơ hội, 90% còn lại là do chúng ta trải nghiệm thế nào với nó.”

14.“Trong trò chơi của cuộc sống, trước khi bạn nhận được bất cứ cái gì, bạn phải cho đi một thứ gì đó!”

15.“Đừng khóc tiếc nuối cho những gì đã xảy ra trong quá khứ. Đừng căng thẳng cho những việc chưa xảy ra trong tương lai. Hãy sống trọn vẹn ở thời điểm hiện tại và làm nó thật tươi đẹp.”

16.Đừng che dấu tình yêu và sự dịu dàng của mình cho đến khi bạn lìa đời. Hãy làm cuộc đời bạn tràn đầy sự ngọt ngào. Hãy nói những lời thân thương khi bạn còn nghe được và tim bạn còn rung động.

17.Sự chân thành là điều tốt đẹp nhất bạn có thể đem trao tặng một người. Sự thật, lòng tin cậy, tình bạn và tình yêu đều tùy thuộc vào điều đó cả.

18.Hãy can đảm để từ bỏ, từ bỏ những thứ không thuộc về mình, từ bỏ những thứ chẳng phải là của mình, đã là của mình thì sẽ là của mình, còn đã là của người khác thì cho dù bạn có giành dật, nó cũng không thuộc về bạn.

19.Hãy đủ bản lĩnh để thực hiện những ước muốn trong cuộc sống, hãy thực hiện những ước muốn nhỏ bé trước, thì khi đó những điều lớn lao là vô cùng dễ dàng.

20.Hãy đủ khát khao để vươn tới, đừng nản lòng hay bỏ cuộc khi thực hiện một việc gì đó, hãy thực hiện nó bằng lòng quyết tâm của bạn, cho dù nó thất bại thì những điều bạn nhận được từ những thất bại đó cũng vô cùng lớn lao

21.Bạn chắc chắn không thể dựa vào sự bảo trợ của người khác để đòi hỏi quyền làm chủ cuộc đời mình, nhưng cũng không thể lường trước được tất cả những rủi ro sẽ xảy ra trong cuộc đời mình cho dù hiện tại bạn có đủ năng lực tài chính.

22.Bạn hãy nhớ rằng, một kế hoạch dự phòng là không bao giờ thừa trên con đường chinh phục ước mơ. Nếu kế hoạch A của bạn có vấn đề, đừng lo lắng, bởi bạn còn đến 23 chữ cái khác nữa!

23.Hạnh phúc thật sự không chỉ là sự đủ đầy, sự an toàn, một nếp sống vừa đủ, mà còn là việc mỗi con người được thỏa mãn những ước vọng cho riêng đời mình. Nhưng để thực sự sống cuộc đời mình muốn, bạn có đủ khát khao, có đủ bản lĩnh, và có đủ can đảm để đối mặt với tất cả?

24.Muốn người khác thay đổi, trước hết bạn phải thay đổi, đừng lúc nào cũng yêu cầu họ làm điều này điều khác cho bạn. Việc thay đổi tư duy và hành động của người khác để phù hợp với quan điểm của bạn là điều rất khó có thể xảy ra, bởi vì bản chất của họ vốn là như thế.

25.Hãy sống thực sự và hết mình cho cuộc sống để thấy rằng cuộc đời luôn tươi đẹp

26.Nếu như bạn muốn sống không chỉ là tồn tại? Thế thì hãy sống thật vui và thật hạnh phúc. Hãy làm những điều bạn muốn làm và hình thành những thói quen tốt để cuộc sống của bạn luôn vui vẻ.

27.Đời sẽ dịu dàng hơn biết mấy, khi con người biết đặt mình vào vị trí của nhau.

28.Nhiều thứ chúng ta mong mỏi có được có giá đắt. Nhưng sự thật là, những gì thực sự khiến chúng ta hài lòng lại hoàn toàn miễn phí – đó là tình yêu, là tiếng cười và là những giây phút miệt mài theo đuổi đam mê của mình.

29.Đừng xem trọng bề ngoài vì nó có thể đánh lừa bạn. Đừng xem trọng sự giàu sang vì nó có thể mất dần. Hãy đến với người biết làm bạn cười, vì chỉ có nụ cười mới biến ngày buồn thành vui.

30.Đời này, chỉ có chính bạn mới hiểu bạn nhất. Không phải mẹ bạn, không phải người yêu bạn, không phải bạn thân bạn, không phải thầy bói… mà là bạn. Vậy nên hãy tỉnh táo trước khổ đau và nhẹ nhàng trước sung sướng. Sướng khổ là do tâm mình thôi.31.Chiếc túi rỗng dạy bạn một triệu điều trong cuộc sống nhưng chiếc túi đầy lại làm hỏng bạn trong một triệu cách.

32.Những người sai luôn dạy bạn những bài học đúng trong đời. Đó gọi là kinh nghiệm sống.

33.Tất cả mọi thứ chỉ quý giá tại 2 thời điểm: Trước khi có được và sau khi mất đi.

34.Điều mang lại hạnh phúc và thành công trong cuộc sống: Cách bạn xoay xở khi không có gì và thái độ của bạn khi bạn có mọi thứ.

35.Sự chân thành là điều tốt đẹp nhất bạn có thể đem trao tặng một người. Sự thật, lòng tin cậy, tình bạn và tình yêu đều tùy thuộc vào điều đó cả.

36.Không thể nào sống mà không mắc sai lầm, trừ khi bạn cẩn trọng đến mức tối đa, nhưng như thế thì vô hình bạn đã mắc sai lầm rồi đấy.

37.Đôi khi bạn không cần phải có mục tiêu trong cuộc sống, đại loại là những mục tiêu to lớn, bạn chỉ cần biết điều mà bạn phải làm kế tiếp là gì mà thôi.

38.Thời gian là miễn phí nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn có thể dùng nó, nhưng bạn không thể giữ nó. Một khi bạn làm mất nó, bạn sẽ không thể nào có lại được nó.

39.Cuộc sống không phải luôn luôn hoàn hảo nhưng nó là kết quả của những gì bạn tạo ra. Vì thế hãy làm nó có giá trị, làm sao cho nó đáng nhớ và đừng bao giờ để ai đó đánh cắp hạnh phúc của bạn.

40.Lo lắng chỉ làm lãng phí thời gian, nó không làm thay đổi gì cả, ngoài việc lấy đi niềm vui và làm cho bạn lúc nào cũng bận rộn mà chẳng hoàn tất được gì cả.

Những câu nói hay về cuộc sống buồn

Cuộc sống không phải lúc nào cũng như ta mong muốn, bởi vậy có những lúc bạn sẽ phải trải qua những lúc chán nản bế tắc và mệt mỏi trong cuộc sống. Những câu nói hay về cuộc sống buồn sẽ giúp bạn trải lòng mình và sẽ thấy nhẹ nhõm hơn.

1.Điều đáng sợ nhất đối với mỗi người là mỗi ngày thức dậy. Và nhận ra trong cuộc sống mình không có người và điều gì để chờ đợi, cố gắng.

2.Chỉ cần khoảng cách và khoảng cách đủ xa thì dù có thân quen cũng trở thành người xa lạ.

3.Người ta khóc chưa chắc họ đã buồn, tôi cười chưa chắc tôi đã vui.

4.Những lúc tôi mệt mỏi, buồn chán. Tôi chỉ muốn đi một nơi thật xa lạ, không có điểm đến, không biết ngày về.

5.Không phải vết thương nào cũng chảy máu. Và cũng không phải không chảy máu là không bị đau.

6.Có những nỗi đau trong cuộc sống mà người biết nên chỉ mình ta.

7.Đường đời bao la rộng lớn. Nhưng không có nghĩa là chúng ta đi cùng trên một con đường.

8.Khi mất đi thứ gì đó, thì vĩnh viễn bạn sẽ không thể tìm lại được. Do vậy hãy trân trọng những thứ trước mắt mà cuộc sống đã bạn tặng.

9.Con người cũng như cây cỏ, cùng lớn lên, sinh sôi nảy nở. Và cuối cùng cùng cũng quay về với lòng đất. Khác biệt duy nhất là con người có cảm súc và lưu trữ lại kí ức.

10.Điểm yếu khi ta còn trẻ là dễ mắc những sai lầm trong cuộc sống. Nhưng bù lại, chúng ta có sức sống mạnh mẽ. Dễ dàng hỏi phục và vươn lên.

11.Cho dù bạn giàu có đến đâu thì cũng không thể bù đắp những khoản rỗng trong tâm hồn.

12.Thời gian là thứ quý giá mà cuộc sống ban tặng. Nó có thể đưa mọi thứ vào trong lãng quên.

13.Trong cuộc sống, không có ai là người tốt và chân chính cả. Khi là người hùng của một nước thì chính bạn cũng là kẻ thù của quốc gia còn lại.

14.Đơn sơ mới có hạnh phúc, đơn giản mới là cuộc sống.

15.Hạnh phúc của mình phải do chính mình nắm bắt, phải do chính mình bảo vệ.

16.Cuộc sống vốn nhiều đau khổ, hận một người là làm mình đau khổ thêm.

17.Cuộc sống đầy ắp những việc không như ý, chúng ta chẳng thể nào né tránh. Điều duy nhất có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.

18.Gia đình là nơi tốt nhất để bạn về mỗi khi vấp ngã. Nhà cũng là nơi bình yên nhất để bạn tìm về mỗi khi cuộc sống buồn chán. Ở đó luôn có sự sẻ chia, luôn đong đầy yêu thương một cách vô điều kiện.

19.Tất thảy mọi thứ trên đời này đều là phép thử, ngoại trừ gia đình. Vậy nên đừng quá buồn, sai có thể sửa, hỏng có thể bỏ.

20.Có lẽ chỉ khi màn đêm buông xuống, một chiếc giường, một tấm chăn ấm áp cùng một giấc mơ đẹp. Mới có thể an ủi được cuộc sống mỗi ngày đều có quá nhiều chuyện không như ý của chúng ta.

21.Lúc còn trẻ không biết, cứ nghĩ rằng: Chỉ một chút thương tổn thôi là bản thân cũng sẽ không chịu đựng nổi. Sau khi đã trải qua mưa gió nhấp nhô trong cuộc sống, mới biết qua những ngày tháng dài đằng đẳng của một kiếp người thì không có gì là không tha thứ. Không có gì là không thể buông tay.

22.Phải đối xử tốt với chính mình vì đời người chớp mắt đã trôi qua. Phải thương người yêu mình vì kiếp sau chưa chắc đã gặp lại.

23.Nếu không phải của mình, đừng cố giữ làm gì. Cố níu giữ chỉ biết mất đi những thứ vốn dĩ có thể đạt được.

24.Tu trăm năm mới đi cùng thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Gặp gỡ nhau trong biển người mênh mông, nhất định đều là duyên phận. Đời người thay đổi vô thường, vật đổi sao dời trong cuộc sống phồn hoa này, khi người và vật đã không còn nữa. Khiến người ta phải thổn thức. Phật đã viết, “Luôn mỉm cười với cuộc sống, không oán trách. Sống tự tại, tuỳ tâm, thuận theo tự nhiên, vạn sự tuỳ duyên.

Chỉ cần như thế nhất định sẽ thay đổi được cuộc sống, thậm chí trăm năm sau, đoá hoa kia vẫn sẽ nở rộ.” Không biết cuộc sống còn biết bao điều đáng quý mà chúng ta cần quan tâm. “Bẻ mau hoa nở tươi hồng, đừng chờ hoa rụng, nhụy không, trơ cành.” Cho dù, chúng ta không thể đợi đến khi đoá hoa kia nở, thì hãy quý trọng hiện tại, trân trọng người trước mắt. Chỉ có thể quý trọng mới không dễ dàng từ bỏ những gì thuộc về mình, để tin yêu lưu lại cả đời

25.Có những chuyện đời này chỉ có một lần, đã bỏ lỡ rồi thì không thể quay đầu được nữa.

26.Đau đớn không đáng sợ, đáng sợ là lúc đau khổ nhất bên người không có một người nào.

27.Có nỗ lực mới có hi vọng, nếu như chẳng dám làm việc gì thì cả đời này chỉ có sự ân hận mà thôi!

28.Con người vẫn luôn tham lam, luôn muốn mười phân vẹn mười, nhưng trên thực tế thì sao có thể chứ. Khi bạn có được thứ này thì đương nhiên cũng sẽ mất đi thứ kia. Bởi vì năng lượng bất biến, bắt đầu có được thì cũng bắt đầu mất đi, cứ đơn giản như thế. Nhưng người đời thường không hiểu thấu điền này, đều cố gắng dãy dụa.

29.Có rất nhiều chuyện có thể giữ ở trong tim nhưng không thể nói ra. Đã là chuyện không thể nói ra lời thì vĩnh viễn sẽ không quên đi được.

30.Trải qua bấy nhiêu chuyện, ta mới phát hiện chết thực ra rất dễ dàng, sống mới là khó khăn. Có thể sống đến cuối cùng mới là khó nhất.

31.Không một gia đình nào là hoàn hảo. Vẫn có những cãi vã, vẫn chiến tranh thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian dài. Nhưng cho đến cuối cùng gia đình vẫn là gia đình. Nơi tình yêu luôn hiện hữu một cách vô điều kiện.

32.Tạm biệt, là vì sau đấy, có thể còn tốt đẹp gặp lại. Có những người đã định sẽ không hề gặp lại, nên cũng không cần nói tạm biệt.

33.Con người ta, một khi bị lòng tham làm mờ hai mắt. Cũng không thể nào phân biệt được đúng sai, phải trái.

34.Trải qua bấy nhiêu chuyện, ta mới phát hiện chết thực ra rất dễ dàng, sống mới là khó khăn. Có thể sống đến cuối cùng mới là khó nhất.

35.Thời gian không ngừng biến đổi con người thành các loại hình thái khác nhau. Lấy đi sự ngây thơ chất phác, mộng tưởng, tình cảm mãnh liệt. Những thứ bạn từng coi là trân bảo, khi đã lấy xong tất cả, điều đó chứng tỏ bạn đã trưởng thành.

Những câu nói hay về cuộc sống bằng tiếng anh

Bạn muốn tìm một câu châm ngôn sống, một dòng status hay muốn tìm mục tiêu, động lực trong cuộc sống bằng tiếng Anh? Những câu nói hay về cuộc sống bằng tiếng anh được rất nhiều người yêu thích và chia sẻ hãy cùng tham khảo nhé!

1.Don’t cry because it’s over, smile because it happened. ― Dr. Seuss

Đừng khóc vì nó kết thúc, hãy cười vì nó đã xảy ra.

2.I love those who can smile in trouble…— Leonardo da Vinci

Tôi thích những người có thể cười khi gặp rắc rối

3.I’m selfish, impatient and a little insecure. I make mistakes, I am out of control and at times hard to handle. But if you can’t handle me at my worst, then you sure as hell don’t deserve me at my best. ― Marilyn Monroe

Tôi là kẻ ích kỷ, thiếu kiên nhẫn và dễ dao động. Tôi thường sai lầm, mất kiểm soát và có những thời điểm tôi khó mà điều khiển được. Nhưng nếu bạn không thể đối đãi với tôi trong những lúc tôi tệ nhất, thì bạn chắc chắn không xứng đáng với những gì tốt nhất mà tôi có.

4.You’ve gotta dance like there’s nobody watching,Love like you’ll never be hurt,Sing like there’s nobody listening,And live like it’s heaven on earth. ― William W. Purkey

Bạn hãy nhảy như không ai nhìn thấy bạn,Hãy yêu như bạn không bao giờ bị tổn thương,Hát như không ai nghe thấy,Và sống như thể thiên đường ở trên trái đất”

5.You only live once, but if you do it right, once is enough. ― Mae West

Bạn chỉ sống một lần duy nhất, nhưng nếu bạn làm đúng thì một lần là đủ.

6.In three words I can sum up everything I’ve learned about life: it goes on. ― Robert Frost

Trong 3 từ tôi có thể tổng kết mọi thứ tôi học được về cuộc sống: Nó vẫn tiếp tục thôi.

7.To live is the rarest thing in the world. Most people exist, that is all. ― Oscar Wilde

Sống là điều hiếm có nhất nhất trên thế giới này, phần lớn mọi người chỉ tồn tại, đó là tất cả.

8.Insanity is doing the same thing, over and over again, but expecting different results. ― Narcotics Anonymous

Sự điên rồ là làm một việc giống nhau, lặp đi lặp lại, nhưng mong chờ những kết quả khác nhau.

9.There are only two ways to live your life. One is as though nothing is a miracle. The other is as though everything is a miracle. ― Albert Einstein

Chỉ có duy nhất 2 cách để bạn sống cuộc đời của mình. Một là sống như thể không gì là phép màu cả. Điều còn lại là sống như thể phép màu là tất cả mọi thứ.

10.It does not do to dwell on dreams and forget to live. ― J.K. Rowling, Harry Potter and the Sorcerer’s Stone

Đừng bám lấy những giấc mơ mà quên mất cuộc sống hiện tại.

11.Good friends, good books, and a sleepy conscience: this is the ideal life. ― Mark Twain

Bạn tốt, sách hay và một lương tâm thanh thản: đó chính là cuộc sống lý tưởng.

12.Life is what happens to us while we are making other plans. ― Allen Saunders

Cuộc sống là những điều xảy ra với chúng ta khi mình đang tạo nên những kế hoạch khác.

13.I may not have gone where I intended to go, but I think I have ended up where I needed to be. ― Douglas Adams, The Long Dark Tea-Time of the Soul

Tôi có thể đã không đến nơi tôi định đi nhưng tôi nghĩ mình đã đến được nơi tôi cần đến.

14.Everything you can imagine is real. ― Pablo Picasso

Mọi điều bạn có thể tưởng tượng được đều là thật.

15.Sometimes the questions are complicated and the answers are simple. ― Dr. Seuss

Đôi khi câu hỏi thường phức tạp thì câu trả lời sẽ rất đơn giản.

16.Today you are You, that is truer than true. There is no one alive who is Youer than You. ― Dr. Seuss, Happy Birthday to You!

Hôm nay bạn là chính mình, đó là một điều không ai có thể chối cãi. Chẳng ai có khả năng biến thành bạn giỏi hơn bản thân bạn đâu.

17.I’m not afraid of death; I just don’t want to be there when it happens. ― Woody Allen

Tôi không sợ cái chết; tôi chỉ không muốn ở đó khi điều này xảy ra.

18.Life isn’t about finding yourself. Life is about creating yourself. ― George Bernard Shaw

Cuộc sống không phải là đi tìm chính bạn mà cuộc sống là tạo nên chính bạn.

19.Sometimes people are beautiful.Not in looks.Not in what they say.Just in what they are. ― Markus Zusak, I Am the Messenger

Đôi khi con người thật đẹp.Họ đẹp không phải ở hình dáng,Không phải ở lời họ nói,Mà ở chính họ là ai.

20.Life is like riding a bicycle. To keep your balance, you must keep moving. ― Albert Einstein

Cuộc sống như thể việc đạp một chiếc xe. Để giữ thăng bằng, bạn phải đi tiếp.

21.Reality continues to ruin my life. ― Bill Watterson, The Complete Calvin and Hobbes

Thực tế tiếp tục hủy hoại cuộc sống của tôi.

22.Things change. And friends leave. Life doesn’t stop for anybody. ― Stephen Chbosky, The Perks of Being a Wallflower

Mọi thứ thay đổi, và bạn bè rời đi. Cuộc sống không dừng lại cho bất kỳ ai.

23.You should learn from your competitor, but never copy. Copy and you die. – Jack Ma

Bạn nên học từ đối thủ, nhưng đừng bao giờ sao chép. Sao chép và bạn sẽ chết.

24.When someone loves you, the way they talk about you is different. You feel safe and comfortable. ― Jess C. Scott, The Intern

Khi ai đó yêu bạn thì cái cách họ nói về bạn rất khác biệt. Bạn sẽ cảm thấy an toàn và thoải mái.

25.But better to get hurt by the truth than comforted with a lie. ― Khaled Hosseini

Thà bị tổn thương bởi sự thật còn hơn là được xoa dịu bởi lời nói dối.

26.We are all in the gutter, but some of us are looking at the stars. ― Oscar Wilde

Tất cả chúng ta đều bước đi trên cống rãnh, nhưng chỉ một số người vẫn ngắm các vì sao.

27.Be who you are and say what you mean, because those who mind don’t matter and those who matter don’t mind. ― Dr. Seuss

Hãy là chính mình và nói điều bạn muốn nói. Bởi những người thấy phiền lòng chẳng có ý nghĩa, và những người có ý nghĩa sẽ không thấy phiền lòng

28.This too, shall pass. —Anonymous

Rồi mọi chuyện sẽ qua.

29.Keep your eyes on the stars and your feet on the ground. —Theodore Roosevelt

Hướng đôi mắt về phía những vì sao, và chạm đôi chân trên mặt đất.

30.The only person you should try to be better than is the person you were yesterday. —Anonymous

Người mà bạn nên cố gắng để trở nên tốt đẹp hơn chính là bạn của ngày hôm qua.

31.Never be bullied into silence. Never allow yourself to be made a victim. Accept no one’s definition of your life; define yourself. —Harvey Fierstein

Không bao giờ để bị ngược đãi bởi sự im lặng. Không bao giờ cho phép bản thân trở thành nạn nhân. Không chấp nhận ai định nghĩa cuộc sống của bạn; hãy tự định nghĩa bản thân mình.

32.Faith is the art of holding on to things your reason has once accepted, in spite of your changing moods. —C.S. Lewis

Niềm tin là nghệ thuật níu giữ những điều mà bạn có lý do chấp nhận nó, dù cho bạn có thay đổi tâm trạng như thế nào.

33.You never know what worse luck your bad luck has saved you from — Cormac McCarthy

Bạn sẽ không bao giờ biết được những điều thực sự tồi tệ nào mà được cứu bởi những điều tồi tệ khác của bạn đâu.

34.A man who flies from his fear may find that he has only taken a shortcut to meet it. —Sador, Children of Húrin

Người mà thoát được ra khỏi nỗi sợ của họ sẽ hiểu rằng họ chỉ đi 1 đoạn đường tắt đến gặp nó mà thôi.

35.Life’s too mysterious to take too serious. —Mary Engelbreit

Cuộc sống này quá bí ẩn để coi nó quá nghiêm trọng.

36.No one can make you feel inferior without your consent. —Eleanor Roosevelt

Không ai có thể làm bạn cảm thấy kém hơn nếu không có sự bằng lòng của bạn.

37.The woman who follows the crowd will usually go no further than the crowd. The woman who walks alone is likely to find herself in places no one has been before. —Albert Einstein

Người phụ nữ mà đi theo đám đông sẽ luôn không thể đi xa hơn đám đông, người phụ nữ mà đi một mình thì thường tìm thấy cô ấy ở những nơi mà chưa ai từng đến trước đó.

38.You can’t go around building a better world for people. Only people can build a better world for people. Otherwise it’s just a cage. —Terry Pratchett, Witches Abroad

Bạn không thể xây dựng một thế giới đẹp hơn cho mọi người được. Chỉ có tất cả con người mới có thể xây dựng một thế giới đẹp hơn cho con người thôi. Nếu không thì nó chỉ là một cái lồng sắt.

39.There isn’t a way things should be. There’s just what happens, and what we do. — Terry Pratchett, A Hat Full of Sky

Không có cách nào khiến mọi việc nên như thế. Sẽ chỉ có điều gì đang diễn ra và chúng ta làm gì mà thôi.

40.Be where your feet are — AnonymousHãy sống vui với hiện tại.

41.It’s not about how hard you can hit; it’s about how hard you can get hit and keep moving forward. —Rocky Balboa, Rocky

Bạn đấm mạnh thế nào không thành vấn đề bằng việc bạn bị đánh mạnh thế nào và vẫn tiếp tục tiến về phía trước.

42.The trick in life is learning how to deal with it. —Helen Mirren

Trò đời chính là việc bạn học được cách xử lý chúng thế nào.

43.If you want to go fast, go alone. If you want to go far, go together. —African proverb

Nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau.

44.It’s OK to not be OK, as long as you don’t stay that way. —Anonymous

Hoàn toàn OK nếu bạn không ổn, miễn là bạn đừng mãi dừng lại ở đó.

45.I can be changed by what happens to me but I refuse to be reduced by it. —Maya Angelou

Tôi có thể bị thay đổi bởi những điều đang xảy ra nhưng tôi từ chối để bị tuyệt vọng bởi chúng.

46.Believe you can and you’re halfway there. —T. Roosevelt

Hãy tin rằng bạn có thể và bạn đã đang ở nửa chặng đường rồi.

48.Defeat is simply a signal to press onward. —Helen Keller

Sự thất bại chỉ đơn giản là một tín hiệu để tiến lên phía trước

49.Nothing in life is to be feared; it is only to be understood. Now is the time to understand more so that we may fear less. —Marie Curie

Không có gì trên cuộc đời này là đáng sợ, chỉ cần nó được hiểu. Đây chính là thời điểm để hiểu nhiều hơn vì thế mà chúng ta có thể lo sợ ít hơn.

50.Those who don’t believe in magic will never find it. —Roald Dahl

Ai không tin vào phép màu sẽ không bao giờ tìm thấy nó.

51.There is no elevator to success — you have to take the stairs. —Anonymous

Không có chiếc thang máy nào đưa bạn đến thành công, bạn phải leo thang thôi.

52.Plant your garden and decorate your own soul, instead of waiting for someone to bring you flowers. —Jose Luis Borges

Hãy tự trồng vườn và trang trí cho tâm hồn bạn, thay vì chờ đợi ai đó mang hoa đến cho bạn.

53.Don’t sweat the petty things and don’t pet the sweaty things. —George Carlin

Đừng đổ mồ hôi cho những thứ nhỏ nhặt và đừng cưng nựng những thứ khiến bạn tốn mồ hôi.

54.Do what you feel in your heart to be right- for you’ll be criticized anyway. You’ll be damned if you do, and damned if you don’t. —Eleanor Roosevelt.

Hãy làm điều thâm tâm bạn cho là đúng – vì đằng nào bạn cũng bị chỉ trích. Bạn sẽ bị chửi bới nếu bạn làm, và nguyền rủa nếu bạn không làm.

55.Do not set yourself on fire in order to keep others warm. –Anonymous

Đừng đặt mình vào lửa để giữ ấm cho những người khác.

Hi vọng với những câu nói hay về cuộc sống mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thể chọn cho mình được câu nói tâm đắc và yêu thích nhất. Mỗi ngày hãy dành một chút thời gian để đọc những câu nói hay về cuộc sống để tâm hồn luôn vui vẻ và thoải mái nhé!

Những Câu Nói Hay - Tags: ,